Độc Chất [Tài liệu Dược Khoa UPHCM]

Tải toàn bộ tài liệu: https://drive.google.com/drive/folders/17qvnVre6a5op7bycXWIH4pkBr5aVSy-w?usp=sharing

TÀI LIỆU MÔN ĐỘC CHẤT - Khoa Dược YDS
- Silde bài giảng: HCN và dẫn xuất (môn này slide bị thiếu, bạn nào có gửi giúp mình vào mail biophavietnam@gmail.com nhé).

TÀI LIỆU ÔN THI MÔN ĐỘC CHẤT

* Nghe tên môn học chắc các bạn thấy phê rồi đúng không? kiểu lớp học Độc Chất trong Harrypotter ấy. Nhưng ôi thôi, học với thi bây giờ khó muôn phần. Thi xong sẽ trở thành CHUYÊN GIA ĐỘC CHẤT (nếu đậu). Chúc may mắn nhé.




TÀI LIỆU THỰC TẬP ĐỘC CHẤT

Kinh nghiệm thi Thực Tập.
    Kinh nghiệm thi Thực tập: đầu giờ lớp sẽ được tổ chức thi, đề gồm 20 câu, 10 câu trắc nghệm, 5 câu đúng sai và 5 câu trả lời ngắn. Phân bố đề nằm rộng khắp trong giáo trình thực tập, các bạn nên ôn kỹ để đạt được đểm tốt nhất có thể nhằm vớt vát nếu thi Thực thập không thành công.
    Về thực tập, tùy bài thí sẽ có những mẹo khác nhau, các mẹo này các bạn phải trao đổi và làm trực thực tập trên lớp trực tiếp mới rút ra được. 
    Như các môn thực tập khác, môn nay đòi hỏi bạn làm cẩn thận, đầu óc tỉnh táo để không bỏ sót bất kì một thao tác nào. Khi kết quả có vấn đề, bình tĩnh tìm ra điểm mình có thể bị sai, bị lẫn lộn và xem xét lại để biện luận số liệu cho phù hợp. Một số bài phải tin vào kết quả của chính bản thân mình, ví dụ như bài xác định các chất độc có trong rượu vang ở môi trường acid, base. Số lượng chất độc có thể là 2, 3 hay 4. Không nhất thiết phải trên 3 đâu bạn nhé.

Câu hỏi thực tập hằng ngày.
Bài 3:
Học bài kỹ, cô sẽ hỏi đầu giờ lấy điểm và cuối giờ cũng lấy điểm. Học bạn phải nắm vững được cơ chế thì nghiệm, nguyên tắc thí nghiệm và các bước tiến hành. Một số câu hỏi như:
- Tại sao lại sử dụng nhiệt độ là 50 độ?
- Thêm dư natri acetat thì chuyện gì xảy ra?
- Nếu dùng K2Cr2O7 để định lượng C2H5OH trong máu thì ảnh hưởng bởi 1 số chất có trong máu (kể cả người bình thường) đó là những hợp chất gì?
- Lấy mẫu có cần chất bảo quản không? là gì? -> NaF, tại sao dùng NaF?
- Giới hạn của phương pháp định lượng là bao nhiêu ống? -> 1,1 -> 11 ống. Quá 11 ống thì vượt qua tuyến tính -> không chính xác.
- Nồng độ cồn trong máu tối đa gây nguy hiểm là bao nhiêu? -> 1 phần ngàn. Nồng độ cồn để ko được tham gia giao thông? 0.5 phần ngàn.