GIẢI PHẪU [Tài liệu KHOA DƯỢC UPHCM]

Link tải full tài liệu: https://drive.google.com/drive/folders/1XpG8Z3Olz6o6uS1nnrBl2N8GD4t91oBt?usp=sharing

TÀI LIỆU ÔN TẬP MÔN GIẢI PHẪU:

- Một số câu hỏi trắc nghiệm (Part 1, Part 2)

Kinh nghiệm thi: mình chỉ cần chăm chỉ chịu khó đọc hiểu 11 đề tham khảo + sự đoàn kết của lớp (nói vậy các bạn tự hiểu rồi ha) thì bạn dư sức quá. Nhưng vẫn phải chăm chỉ học, đề phòng trường hợp bị lau hết đáp án :). Đề năm nay, nhiều câu lạ, không có trong đáp án, nên chăm chỉ đọc thêm sách nữa mới đc điểm cao. Chúc các bạn thì tốt.
P/s: Những câu nào khó nhớ quá thì nên đọc sách, dành ra 10p hệ thống lại là dễ nhớ, mà lại thuộc một lèo được nhiều câu liên quan. Quan trọng là cách hay học thì sẽ nhớ nhanh + lâu. Còn trâu bò cày thì dành cho những bạn thông minh chăm chỉ he he.


Trong chiếc bàn inox đó chứa xác, những cái xác đã được xử lý, ngâm trong formon. Một vài chiếc bàn như vậy không được nguyên vẹn, formon rỉ ra từ góc bàn thủng, tóc của người đã khuất thõng xuống, quện với formon đung đưa. Phòng khá kín, điện lập lòe lúc tỏ, lúc mờ... Một nửa lớp được dành ra để thi - nửa còn lại, các xác đang thực hành còn chưa kịp đưa vô, nằm vật vờ, quấn vải trắng che ngang mặt. Nhiều khi đi lạc sang, không biết đâu là người đâu là xác. Thỉnh thoảng có xác tươi được chở trên xe đẩy, đưa vào khâm liệm, tắm rửa, xử lý trước khi cho vô làm mẫu vật. Những chiếc xe đẩy đã cũ kĩ, kêu ken két từng hồi... dịch từ người đã mất chảy xuống, nhỏ từng giọt trên sàn, bánh xe đằn lên, dấu chân trần của người đẩy cũng đè lên, tạo thành nhiều vệt loang lổ, hình thù kì dị. Phảng phất trong không khi ngột ngạt là mùi tử khí, quện theo mồ hồi đổ ra từ người là formon còn sót lại trên bàn, ngấm vào tay, ngấm luôn vào tờ giấy thi... Tôi là một người duy lý, rất vững tâm, những nhiều lúc cảm giác như có ai muốn vật mình xuống đất...sợ... 
Qua 30p trong phòng, mình cho các bạn lời khuyên chân thành. Từ khi bước chân vào phòng, bạn phải nhắm tịt mắt và bịt chặt mũi mới hi vọng yên ổn để làm bài. Bạn nào yếu tim đừng nên thi môn này!