Kinh nghiệm ôn thi môn THỰC TẬP DƯỢC LÂM SÀNG 1.

Link tải full tài liệu: https://drive.google.com/drive/folders/1NrSuMwElN1rwB3dAtwSTRVVUbUBKcC30?usp=sharing
Thực tập Dược Lâm Sàng 1 là môn cực kỳ thú vị với một Dược Sĩ. Tuy nhiên nếu không chuẩn bị trước thì rất cực khổ để ôn thi, thậm chí nếu không nhồi nhét kịp thì rớt là một điều hiển nhiên và hệ lụy của nó là chắc chắn KHÔNG ĐƯỢC THI TỐT NGHIỆP. Xin nhấn mạnh, nếu rớt môn thuộc bộ môn DƯỢC LÂM SÀNG, bạn sẽ KHÔNG CÁCH NÀO THI TỐT NGHIỆP ĐƯỢC...


Phác đồ điều trị đái tháo đường theo ADA 2017
Chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ về môn Thực Tập Dược Lâm Sàng 1.
Môn học này bạn sẽ được học 2 phần chính, đó là: Tra cứu thông tin thuốc, và Bình đơn.
Trong quá trình đi học, bạn phát biểu hay đứng trả lời câu hỏi thì sẽ nhận được điểm cộng từ thầy cô.
Dưới đây là 08 đầu sách dành cho tra cứu thông tin thuốc, và 02 trang web tra cứu tương tác thuốc.
1. Dược Thư Quốc Gia 
2. Dược Thư Mỹ AHFS
3. A to Z drug facts
4. Dược Thư Anh BNF 70
5. Thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú (05. Drugs during Pregnancy and Lactation 2nd)
6. Kê đơn cho phụ nữ mang thai (06. Prescribing in Pregnancy, Fourth edition)
7. BNF for children.
8. Martindale

02 trang tra cứu tương tác thuốc:
1. https://reference.medscape.com/drug-interactionchecker
2. https://www.drugs.com/drug_interactions.php

Thi thông tin thuốc, thầy cô sẽ tổ chức thi 1 buổi độc lập với thi vấn đáp. Khi vào thi, thầy sẽ gửi cho bạn 1 câu hỏi với khoảng 2-3 ý yêu cầu giải quyết. Các bạn nhớ học kỹ thủ thuật tra cứu các nội dung trong các sách nhé. Mỗi sách có một cách tra cứu riêng, nắm được điều này sẽ tối ưu thời gian cho bạn nhiều lắm. Và nhớ là trước khi đi thi thì chuẩn bị máy tính và mạng internet thật cẩn thận nhé.
>>> Câu hỏi ôn thi tương tác thuốc

Các lưu ý khi thi tương tác thuốc.
Thi vấn đáp.
Sau khi học xong, thầy cô sẽ cho mình 10 toa thuốc để về chuẩn bị. Việc chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp các bạn đạt được điểm cao trong kỳ vấn đáp. Tuy nhiên, để đạt điểm qua môn thì bắt buộc bạn phải nắm được kiến thức cơ bản nhất trong mỗi toa. Các nội dung cơ bản đó gồm: cơ chế, công dụng, cách dùng, tác dụng phụ, tương tác của các thuốc có trong đơn và liều dùng (độ quan trọng xếp theo tuần tự). Đặc biệt là các thuốc phổ thông, hay cách sử dụng bình xịt hen suyễn, cách tiêm insulin thì nhất thiết phải coi.
Khi vào phòng thi vấn đáp, bạn sẽ được đi vào phòng chuẩn bị (là chính phòng mình học) để bốc thăm toa mình sẽ vấn đáp. Sau khi bốc thăm các bạn được QUYỀN chuẩn bị 5 PHÚT. Do đó, nếu người thi trước mình ra quá sớm, mình hoàn toàn có thể yêu cầu cô cho mình chuẩn bị thêm theo đúng quyền mình được hưởng. Việc chuẩn bị là hết sức quan trọng. Trong thời gian chuẩn bị, bạn phải viết vắn tắt cơ chế tác động, tác dụng phụ, và tương tác thuốc. Khi có được nội dung cơ bản này, bạn sẽ rất tự tin khi trả lời vấn đáp, và trả lời rất chính xác.
Các câu hỏi thi vấn đáp thường là nằm trong đơn, tuy nhiên thầy cô hoàn toàn có thể hỏi ra ngoài đơn. Các bạn tham khảo đơn và một số câu hỏi thầy cô đặt ra dưới đây để rút ra nhận định riêng cho mình.