THỰC TẬP KIỂM NGHIỆM [Tài liệu Dược Khoa UPHCM]


Link tải full tài liệu: https://drive.google.com/drive/folders/1ojDp2yrcrEu5nwhrJl4p8sCK42KHjK0Y?usp=sharing

Về chương trình học môn Thực Tập Kiểm Nghiệm của Khoa Dược - ĐH Y Dược TP.HCM chúng ta có những nét chính sau.



Đầu giờ, các thầy cô sẽ dành thời gian ra hỏi các câu hỏi đầu giờ. Tùy theo yêu cầu của một số thầy cô đối với việc hiểu bài thực tập hôm nay sẽ làm gì, họ sẽ hỏi nhiều hay ít, kĩ hay không. Đặc biệt, một số vị rất khó tính, do đó các bạn phải chuẩn bị kĩ bài thực tập, các thuật ngữ kiểm nghiệm, các tiêu chuẩn và phụ lục Dược Điển...

Các bài thực tập khá đơn giản, và cũng thân thuộc nữa. Tuy nhiên, môn học này đòi hỏi bạn phải viết hoàn chỉnh Phiếu Kiểm Nghiệm, điểm quá trình sẽ được chấm dựa vào điểm từng bài. Lúc này bạn sẽ đóng vai 1 Kiểm Nghiệm viên thực thụ. Do đó, bạn sẽ bị trừ điểm rất nặng nếu viết sai, tẩy xóa... Và đương nhiên, nếu viết thiếu hoặc viết nhầm lỗi cơ bản thì sẽ bị trừ điểm rất nhiều.

Sau đây là một số bài tham khảo cho các bạn: tải về.

Cuối cùng là về chương trình thi kết thúc môn. Có 2 phần, phần đầu thi trả lời trắc nghiệm. Một nhóm khoảng 20 bạn sẽ được bốc 1 đề ngẫu nhiên, các câu hỏi sẽ hiển thị trên màn hình máy chiếu, việc đếm ngược thời gian sẽ gây áp lực không hề dễ chịu chút nào nhưng cũng không quá căng thẳng về phần thi này.

Đề thi các bạn có thể tham khảo tại đây (1, 2, 3), tuy nhiên đề cũng bị đổi hết rồi hê hê, nội dung đề mới thì cũng chỉ gói gọn trong các bài mình đã học thôi hê hê.

Phần thi thứ 2 là thực tập, bạn sẽ được giới hạn khoảng 5 bài thực tập và bốc thăm ngẫu nhiên khi thi. Do đó, tùy theo ăn ở mà bạn chọn được các bài thực tập dễ, ít sai số, còn nếu ăn ở không tốt bạn sẽ gặp phải các bài khó nhằn, lại còn phụ thuộc vào độ chính xác của máy móc nữa... lúc đó việc rớt môn sẽ không có gì phải đau khổ cả. Trong đề thi sẽ mô tả những yêu cầu bạn cần làm, hãy tham khảo các đề thi sau đây để hình dung rõ hơn: tải về.

Chúc các bạn thi tốt.