Học Thực Vật Dược 2 Theo Thơ Và Bùa Chú

BÀI VIẾT NẰM TRONG SERIES TÀI LIỆU ÔN TẬP MÔN THỰC VẬT DƯỢC 2

Thực Vật Dược 2 - Môn Học Giúp Rèn Luyện Kỹ Năng Ghi Nhớ!

Chào các bạn, khả năng ghi nhớ và khôi phục ghi nhớ là một trong các điều kiện quyết định để đạt điểm cao trong tất cả các môn học tại Dược Khoa nói chung và Thực Vật Dược 2 nói riêng.
Để chuẩn bị tốt nhất cho các năm tiếp theo, bộ môn Thực Vật Dược đã trang bị cho chúng ta một hành trang vững vàng về kỹ năng học bài, mẹo nhớ bài sao cho thật nhanh và thật lâu. Sau khi học xong, ngoài kiến thức về cây cỏ hoa lá quả cho môn Dược Liệu 1 & 2 thì môn học còn tiếp cho bạn sự tự tin khi học Anh Văn, Pháp Văn, Nga Văn... và một tỷ môn học thuộc khác.
Hãy thử phân tích xem kỹ năng ghi nhớ này có gì đặc biệt nhé.
Để học đặc điểm của gần 100 loài thực vật quả là điều mệt mỏi đúng không nào? Tâm lý chung của các bạn giỏi và chăm là sẽ dành thời gian cho nó cả vài tháng trước khi thi để bắt đầu học thuộc từng họ, rồi cày hàng tá cái đề để tập luyện khả năng phản xạ. Nhưng nếu bạn chỉ có 10 ngày, thậm chí là 5 ngày để học thì phải làm sao đây? Từ đó mẹo ghi nhớ bắt đầu hình thành, nó là sản phẩm của rất nhiều thế hệ đi trước tích góp, tổng hợp lại. Như vậy đặc điểm của 100 loài thực vật chỉ gói gọn bằng những vần thơ, câu chữ mà người ta gọi là "Thơ Học Thực Vật Dược". Nó là tổng hợp các loài có chung đặc điểm được biên thành một câu thật gần gũi, và cá thể hóa điều này cho chúng ta hàng ngàn dị bản khác nhau. Vậy tại sao chúng ta phải rập khuôn học thuộc theo người khác nhỉ? Hãy tự mình biên thành các dị bản khác nhau sao cho dễ dàng học thuộc nhất. Và dưới đây là một vài dị bản khác nhau để cho các bạn thấy cá thể hóa nó sáng tạo tới mức nào:


Với cách học này các bạn sẽ nhanh chóng có một lượng kiến thức giúp tự tin hơn trong phòng thi, và ít nhất thì cũng vừa đủ điểm qua môn. Nhớ là phải luyện tập chăm chỉ để trở thành phản xạ nhé. Ví dụ khi nói đến yếu tố cuống nhị nhụy là phải nhớ tới họ Trôm, Thủy Tiên hay Màn Màn trong câu  "trộm cô tiên bỏ vô màn khám phá nhị nhụy". Có như vậy đề tới đâu ký ức mới ùa về tới đó, lúc này chỉ cần nhớ họ này có nằm trong câu thần chú chứa đặc điểm này hay không mà thôi. Và nhớ là như các môn học trước, môn này cũng phải làm ít nhất 3 cái đề.
Chúc các bạn vượt qua môn học khó khăn này nhé. Nhớ là mỗi lần thi là một cơ hội, hãy nắm bắt cơ hội đó không thì sẽ bị lưu ban vì Thực Vật Dược 2 nha các bạn.


loading...